Hội chợ hay triển lãm thương mại là các hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân, doanh nghiệp thực hiện trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao thương, ký kết hợp đồng mua bán hàng hóa, hợp đồng dịch vụ.
Mỗi năm tại Việt Nam có hàng trăm hội chợ lớn nhỏ khác nhau của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký thực hiện, chưa kể đến các triển lãm thương mại quốc tế và chuyên ngành.
Với nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ thông qua các hội chợ triển lãm để khách hàng có thể tiếp cận trực tiếp với sản phẩm của doanh nghiệp, điều này đang dần khiến cho việc chọn lựa và thiết kế nên những gian hàng hội chợ lạ mắt, nhiều kiểu khác nhau trở thành xu hướng của các doanh nghiệp tham gia hội chợ hiện nay.